Chào mừng bạn đã ghé thăm,
Chúc bạn Vui, Khỏe, quanh năm Phát tài.
Nỗi niềm muốn nối vòng dài,
Kết giao muôn nẻo, tương lai nối gần.
-*-
Địa chỉ: SN 328 đường Hoàng Liên, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai
ĐT DĐ: 0913 089 230 - Email: luongducmen@gmail.com.

Thứ Ba, 1 tháng 8, 2023

Phát biểu TỔNG KẾT HOẠT ĐỘNG HÈ 2023

Kính thưa các quý vị đại biểu, quý vị phụ huynh và toàn thể các cháu thiếu nhi.

Việc quản lý và tổ chức các hoạt động hè cho thanh thiếu nhi năm 2023 trên địa bàn phường Kim Tân được lãnh đạo các cấp quan tâm và có những chỉ đạo, hành động thiết thực, khác với các năm trước. Cụ thể ngay từ ngày tháng 5 năm 2023 Đảng ủy đã có Nghị quyết chuyên đề về vấn đề này và UBND phường, Đoàn phường, các Chi bộ trong Khu Dân cư đã có Nghị quyết, phân công cán bộ và có Kế hoạch, lịch trình cụ thể.

Tại Khu Dân cư Kim Tân do BTCB Kim Tân 4 là Cụm trưởng, sinh hoạt Hè đã được bàn bạc và thống nhất là thực hiện vào tối thứ 3 hàng tuần tại Nhà Văn hóa này. Mỗi Chi bộ có 3 đc tham gia trong Tiểu ban Tổ chức quản lý hoạt động Hè cho TTN là Bí thư Chi bộ, Trưởng ban CTMT, Tổ trưởng Tổ Dân phố, Cùng đc Duyên, Phó Bí thư Đoàn phường  được theo dõi, phụ trách và đồng hành cùng các anh chị phụ trách và các bạn!

Thực hiện Quyết định của UBND phường Kim Tân và Kế hoạch sinh hoạt hè năm 2023 cho các cháu thiếu niên nhi đồng của Tiểu ban SHH khu dân cư Kim Tân 4, Kim Tân 2, Nhạc Sơn 1, Hôm nay, ngày 01/8/2023 (tức thứ Ba ngày 15/6/Quý Mão) tại nhà Văn hóa Khu dân cư chúng ta tụ họp tại đây vui mừng tổ chức buổi Tổng kết hoạt động Hè 2023.

 Tôi rất vinh dự được cùng các quý vị đại biểu, các bậc phụ huynh cùng các bạn nhỏ Khu Dân cư Kim Tân tham dự buổi lễ này. Đầu tiên, tôi xin chúc các quý vị có mặt hôm nay mạnh khỏe, thành công, chúc toàn thể các cháu mạnh khỏe, đón một năm học mới vui và bổ ích.

Thưa quý vị!

Thế là một năm học nữa sắp bắt đầu, vượt qua đại dịch Covid19 các ông bà, cô chú, bố mẹ, anh chị lại lâng lâng chia tay tiếng ve kêu râm ran, cánh phượng đỏ rực , chung vui với trẻ thơ về kỷ niệm tuổi học trò.

Năm học 2022-2023, hè 2023 kết thúc, các bạn học sinh lại được thỏa sức tham gia các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ. Đây là thời điểm các cháu được thỏa sức vui chơi, tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ trong 1 năm học tập và rèn luyện, vượt bao khó khăn, trở ngại.

Nhìn lại năm học qua, dù ở trưởng Tiểu học Nguyễn Du, Lê Văn Tám, trường THCS Lê Quý Đôn, Kim Tân, Trường THPT số 1, trưởng PTTH Chuyên,…hay từ các ngôi trường khác ngày càng nhiều cháu chăm ngoan, học giỏi đạt nhiều thành tích nổi bật. Kết quả đó là những bó hoa tươi thắm, những phần thưởng vô giá giành cho cha mẹ, gia đình, địa phương đã được thể hiện trong báo cáo của Chi hội Khuyến học các Tổ Dân phố và các cháu, ngoài phần thưởng của Nhà trường, của Cha mẹ sẽ có phần thưởng của Tổ Dân phố trao tặng vào Tết Trung thu tới. Đặc biệt chúng ta có những em thiếu nhi đạt thành tích nổi bật về học tập, về văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao ,…

Chúng ta hãy cùng vỗ tay để chúc mừng cho những sự nỗ lực của các bạn!

Thưa các quý vị và các cháu thân mến!

Mùa hè kết thúc, các em sắp trở về vui chơi, sinh hoạt tại các trường. Và việc quản lý, tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, ôn tập cho các em trong năm vẫn là nhiệm vụ của toàn xã hội. Thay mặt lãnh đạo Tổ Dân phố 14, tôi mong rằng mỗi người, mỗi ban ngành đoàn thể, đặc biệt Chi bộ, Hội Khuyến học, Chi hội Phụ nữ,… đã quan tâm, tạo điều kiện hơn nữa cho các em thiếu nhi.

Hè vừa qua, để phù hợp tình hình mới, Phường đã cùng các trường học trên địa bàn chỉ đạo các KDC cùng tạo cho các em một môi trường vui chơi lành mạnh, bổ ích; thường xuyên đổi mới, nâng cao về nội dung và hình thức các sân chơi văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, ngoại khóa... một cách thiết thực, phù hợp.

Bên cạnh đó, chúng ta cũng sẽ chú trọng có những hoạt động đào tạo kỹ năng sống, đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động thực hiện bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Trên cơ sở đó, chú trọng phát triển các mầm non cán bộ Đoàn – Hội – Đội vững mạnh.

Trong thành tích, kết quả đó phải kể đến sự tham gia nhiệt tình đầy đủ của các cháu, phụ huynh các cháu được xếp loại A, 4 cháu được khen như cô phụ trách NTAD vừa báo cáo. Các cháu xếp loại B đã có cố gắng riêng các cháu xếp loại C cần cùng gia đình rút kinh nhiệm cho hè sau! Đây là nét mới trong quản lý HSSV dịp Hè.

Thời gian tới, cùng với người lớn các cháu tiếp tục: các hoạt động, phong trào thi đua hướng tới kỷ niệm 65 năm ngày Bác Hồ thăm Lào Cai (23/9/1958  -  23/9/2023), 120 năm Du lịch Sa Pa (1903-2023); Chào mừng 78 năm Cách mạng tháng tám (19/8/1945  -  19/8/2023) và quốc khánh nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam (02/9/1945  - 02/9/2023).

Trên cơ sở đó và từ không khí phấn khởi, hồ hởi trong buổi hôm nay, chúng ta hoàn toàn tin tưởng và hy vọng rằng, bước vào năm học mới các cháu sẽ được hòa mình, được vui chơi giải trí, tham gia các hoạt động thiết thực. Đồng thời, người lớn chúng ta sẽ là những người đắc lực chung sức cùng các lực lượng tình nguyện, xung kích tham gia một cách có hiệu quả đối với những hoạt động mang tính cộng đồng, hướng tới những người có hoàn cảnh khó khăn, để đem đến cho mình một mùa hè với niềm tin thắng lợi và khát khao cao cả.

Với lý do trên, đại diện Tiểu ban Quản lý và Tổ chức các hoạt động Hè Kim Tân 4 cũng như Kim Tân 2 và Nhạc sơn 1, trong buổi Tổng kết này xin kính chúc các đồng chí lãnh đạo, quý vị đại biểu và toàn thể các bạn sức khoẻ, hạnh phúc và thành đạt. Chúc các cháu một kết thức kỳ nghỉ hè vui, khỏe, bổ ích! Bước vào năm mới học tập đầy hứng khởi, đạt kết quả cao. 

Sang năm BT Chi bộ Kim Tân 2 làm cụm trưởng sẽ đạt kết quả tốt hơn!

Xin trân trọng cám ơn !.

Sau đây xin mời cô NTAD lên điều hành phần 2 của buổi Tổng kết là Văn nghệ và phá cỗ!

-Lương Đức Mến, Hè 2023-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tôn trọng nguyên tắc cộng đồng và sở nguyện cá nhân