Chào mừng bạn đã ghé thăm,
Chúc bạn Vui, Khỏe, quanh năm Phát tài.
Nỗi niềm muốn nối vòng dài,
Kết giao muôn nẻo, tương lai nối gần.
-*-
Địa chỉ: SN 328 đường Hoàng Liên, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai
ĐT DĐ: 0913 089 230 - Email: luongducmen@gmail.com.

Thứ Hai, 27 tháng 12, 2010

Tự bạch

Hôm nọ có mấy người goị điên trao điỉu về vài vấn đề đã đưa lên, đồng thời có hỏi thăm. Xin lấy bài của tôi viết hồi đầu năm đã đăng trên http://diendanykhoa.com/showthread.php?t=5382 để "tiếp thị":

Tôi đây tên gọi “Mến còi”,
Tuổi Dê - tự nhận là người đoan trang.
Cân nặng thì đứng cuối hàng,
Chiều cao thì xếp làng nhàng bậc trung.
Quê vùng nước lợ Hải Phòng,
Nhưng lớn lên giữa núi rừng Lào Cai.
Tuổi thơ trải lắm chông gai,
Thi Vô tuyến Điện lại ngồi Quân y.
Những gì mài đũng nhẵn lỳ,
Ra trường chẳng dụng - khó bề sở xoay.
Lăn lộn từ bấy đến nay,
Khen chê cũng lắm, dở hay đã nhiều.
Thoắt trông tuổi đứng xế chiều,
Ngẫm ra, ghi lại vài điều nghĩ suy.
*
Bạn bè: Nội, Ngoại, Sản, Nhi,
Tôi thì “Ngoại Nguội” - lấy gì mà khoe?
Bạn bè lắm của, nhiều xe,
Tôi nay phố núi vẫn đi bộ hoài.
Bạn bè Tướng, Tá nặng vai,
Tôi nay Thượng tá xài hoài 6 năm.
Bạn bè “Ưu”, “Tiến” ầm ầm.
Tôi nay chữ “Bác” vẫn cầm như xưa.
Bạn bè Âu, Mỹ sớm trưa,
Tôi nay đất Việt đi chưa hết vòng.
*
Nghĩ đi kể cũng ngại ngùng,
Nghĩ lại vẫn thấy anh hùng như ai.
Trông lên tuy có kém tài,
Trông xuống thì rõ vẫn oai nhất nhà.
Vẫn là chồng, vẫn là cha,
Ăn ngày hai bữa, ngủ ba bốn giờ.
Nhà ở có cửa, có hè,
Ra đường dân chúng, bạn bè hỏi han.
Gái, Trai cũng đủ đôi đàng,
Mỗi năm một lớp, đàng hoàng Kỹ sư.
*
Ngồi buồn ghép mấy vần thơ,
Khi tiền cạn túi đem ra xài dần!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tôn trọng nguyên tắc cộng đồng và sở nguyện cá nhân