Chào mừng bạn đã ghé thăm,
Chúc bạn Vui, Khỏe, quanh năm Phát tài.
Nỗi niềm muốn nối vòng dài,
Kết giao muôn nẻo, tương lai nối gần.
-*-
Địa chỉ: SN 328 đường Hoàng Liên, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai
ĐT DĐ: 0913 089 230 - Email: luongducmen@gmail.com.

Thứ Hai, 21 tháng 9, 2009

Giao ban Kỹ thuật hình sự các tỉnh phía Bắc

Ngày 18/9/2009, tại Công an tỉnh Lạng Sơn, lực lượng kỹ thuật hình sự công an các tỉnh, thành phố ở khu vực phía Bắc đã tiến hành hội nghị giao ban nghiệp vụ 8 tháng đầu năm 2009.

Tới dự và chỉ đạo hội nghị có đ/c Vũ Hùng Vương, Thiếu tướng Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sátBộ Công an. Tham dự Hội nghị có đ/c Giám đốc Công an tỉnh Lạng Sơn, các đ/c Phó Giám đốc và lãnh đạo các phòng nghiệp vụ thuộc Công an tỉnh Lạng Sơn. Đ/c Phó Giáo sư Tiến sĩ Ngô Tiến Quý và các đ/c lãnh đạo Viện, lãnh đạo các Phân viện, các Trung tâm, Phòng thuộc Viện KHHS Bộ Công an; lãnh đạo và Đội trưởng tổng hợp 31 Phòng KTHS công an thành phố, tỉnh phía Bắc, 8 tỉnh miền Nam và 10 tỉnh miền Trung Tây Nguyên.

Đ/c Đại tá Nông Văn Định (Anh hùng LLVTND, từng nổi tiếng với chiến công tiêu diệt băng cướp
Bạch Văn Chanh hồi 1993) đã nồng nhiệt chào mừng các vị đại biểu đến dự Hội nghị.

Trình bầy báo cáo tại Hội nghị Phó Giáo sư Tiến sĩ Ngô Tiến Quý, Thiếu tướng Viện trưởng Viện KHHS cho biết: 8 tháng đầu năm 2009 lực lượng KTHS đã tham gia khám nhiệm hiện trường 20.819 vụ việc, thực hiện 40.365 vụ việc các loại phục vụ tốt yêu cầu điều tra, xử lý tội phạm và các vi phạm pháp luật; nhiều yêu cầu giám định, khám nghiệm mới, phức tạp được hoàn thành đáp ứng yêu cầu đấu tranh, phòng ngừa tội phạm. Nhiều tập thể, cá nhân có cố gắng, chủ động, năng động vươn lên làm chủ KHKT, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên công tác KTHS còn một số nhược điểm trong việc phát hiện, thu lượm dấu vết vật chứng, triển khai các yêu cầu giám định mới, nâng cao hiệu quả công tác KTPCTP...

Đại diện lãnh đạo các phòng KTHS một số địa phương khi tham luận đã cung cấp một số kinh nghiệm, vướng mắc trong công tác KNHT, giám định tư pháp. Đa số các đại biểu đều cho rằng chính sách chế độ, trang bị phương tiện đối với lực lượng KTHS chưa tương xứng, việc phân cấp KNHT cho cấp huyện gặp khó khăn về tổ chức, cán bộ và phương tiện. Đặc biệt nhiều địa phương không tuyển được cán bộ KHKT, bác sĩ pháp y vì không ai muốn vào.

Phát biểu với Hội nghị, đ/c Vũ Hùng Vương, Thiếu tướng Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát đã ghi nhận và tuyên dương những đóng góp của lực lượng KTHS trong công tác KNHT, giám định tư pháp, KTPCTP cũng như XDLL. Đồng thời đ/c cũng chỉ ra những yếu kém mà lực lượng KTHS phải phấn đấu để đáp ứng yêu cầu của tình hình mới. Nhưng kiến nghị đề xuất của Hội nghị được đ/c ghi nhận và giao cho lãnh đạo Viện KHHS tập hợp báo cáo lãnh đạo Tổng cục xem xét quyết định hoặc trình cấp có thẩm quyền quyết định.

Đ/c Viện trưởng đã tóm lược và giải đáp các ý kiến đại biểu thảo luận, giao nhiệm vụ cho các Phòng chuyên môn chức năng của Viện nghiên cứu khắc phục trong thẩm quyền và thực hiện các phần việc mà đ/c Phó Tổng cục trưởng đã giao.

Buổi chiều các đại biểu thăm quan, giao lưu với Phòng KTHS Công an tỉnh Lạng Sơn và thăm quan các Di tích, Danh lam thắng cảnh xứ Lạng.

Lạng Sơn là tỉnh miền núi biên giới phía Bắc đầu tiên đăng cai Hội nghị giao ban KTHS.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tôn trọng nguyên tắc cộng đồng và sở nguyện cá nhân