Chào mừng bạn đã ghé thăm,
Chúc bạn Vui, Khỏe, quanh năm Phát tài.
Nỗi niềm muốn nối vòng dài,
Kết giao muôn nẻo, tương lai nối gần.
-*-
Địa chỉ: SN 328 đường Hoàng Liên, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai
ĐT DĐ: 0913 089 230 - Email: luongducmen@gmail.com.

Thứ Tư, 16 tháng 9, 2009

Thói đời

Có những việc lâu rồi ngẫm lại biết mình sai. Nhưng cũng có những việc rõ là không sai, lãnh đạo và số đông đồng tình, ủng hộ nhưng có người lại hằn học, đổ vấy. Quá trình giải quyết vụ 3032009 là một ví dụ.
Được phân công là Đoàn trưởng kiểm tra 303. Sau hơn một tháng tập trung mọi cố gắng, huy động và trưng tập thêm một số lãnh đạo và ĐTV của các đơn vị nghiệp vụ, XDLL đoàn đã hoàn thành nhiệm vụ. Kết quả có tới 3 bị khai trừ, 3 cảnh cáo, 2 khiển trách. Dư luận đồng tình, lãnh đạo ghi nhận, một số bị kỷ luật đã "tâm phục, khẩu phục" song có vài người vốn từng được che chở và tin vào lời hứa của ai đó rất hy vọng nên khi chịu mức cao đã thất vọng và phản ững khá dữ.
3 tháng sau ngày có quyết định, tối 16/9 nguyên Đội trưởng (chịu hình thức Khai trừ) đã đến và hỏi:
- Anh giết đưđược em anh có mừng không?
- Chú nói thế thì anh bảo là "mừng"!
- Anh nói thế thì em về!
Nhưng lúc bắt tay tôi lại đẩy tôi ngã ra ghế.
Phu nhân tôi thấy vậy ra và nói: Việc cơ quan anh em chú vào đơn vị mà trao đổi, chú làm ầm lên thì về đi,
Đương sự ra về nhưng còn nói:
- Anh hãy xem lại mình đi, rồi cũng hai tay ôm dái cả thôi! Hãy giữ lấy cái "Tâm", cái "Đức".
Còn lại một mình, tôi nghĩ: tuy còn nhiều sai sót và cần phấn đâu nhiều nhưng bản thân tôi chưa đến nỗi tồi tệ để một người như Q dạy bảo về Tâm, Đức bởi tôi biết rõ về Q và cái mức án đó có lẽ còn nhẹ!
Nhưng ai hiểu và chia sẻ cho tôi?
Tin vào ai bây giờ?
Ai "khi vui thì vỗ tay vào" ?
Nhưng tôi tin ở tôi và những cộng sự đã cùng tôi gánh trách nhiệm suốt tháng giời căng thẳng!
Tôi đã gọi điện báo cáo và trao đổi với 5 đ/c có trách nhiệm của cơ quan và đều nhận đưđược lời động viên, chia sẻ.
Thế mới biết

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tôn trọng nguyên tắc cộng đồng và sở nguyện cá nhân