Chào mừng bạn đã ghé thăm,
Chúc bạn Vui, Khỏe, quanh năm Phát tài.
Nỗi niềm muốn nối vòng dài,
Kết giao muôn nẻo, tương lai nối gần.
-*-
Địa chỉ: SN 328 đường Hoàng Liên, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai
ĐT DĐ: 0913 089 230 - Email: luongducmen@gmail.com.

Thứ Hai, 25 tháng 6, 2018

LỜI NGUYỀN GỬI BỌN ÁC NHÂN

1. Từ hôm qua, nghe các bản tin Thời sự, xem một số stt của các bạn ở Hà Giang, Lào Cai, Lai Châu trào lên niềm thương cảm, nỗi đau cho đồng bào vùng cao, những người mất nhà, mất ruộng, mất của,...thậm chí thiệt mạng do lũ quét, sạt đất, lở núi...sau cơn mưa rừng!
Mà trời vẫn tiếp tục mưa bởi mới là đầu mùa!
2. Phải chăng thuở trước chưa có mưa lớn? Cái nước nó không về nhiều? Hòn đá, quả đồi nó chưa biết lăn, biết lở? Dòng sông con suối không biết chồm lên, cuộn sóng?
Không phải, mà do ngày đó rừng còn phủ kín các quả đồi, dãy núi, lòng đất chưa bị đào sâu, khoét rỗng, các con suối, dòng sông chưa bị ngăn, chặn dòng bằng mọi giá,...! Ngày ấy, Môi sinh còn thân thiện, Thần Rừng, Thổ Địa, Thần Sông còn chở che cho con Người, Hà bá còn sợ Người!
Nay thì khác! Xã hội văn minh hơn, đời sống cao hơn nhưng mặt trái của cơ chế thị trường và sự băng hoại đạo đức của một số người (rất tiếc, đó lại là những người có trọng trách) đã làm MẸ THIÊN NHIÊN NỔI DẬY! Người Dân lương thiện trở thành NẠN NHÂN PHẢI TRẢ GIÁ! Còn một số người LỢI DỤNG VIỆC KHẮC PHỤC THIÊN TAI lại kiếm lời, vớ bẫm!
3. Ngẫm trước, nghĩ sau càng giận những kẻ tổ chức, trực tiếp, tạo điều kiện, bảo kê,...phá kiệt rừng lấy gỗ, đào khoét núi lấy quặng đem bán, chặn dòng làm thủy điện (chắc chẳng phải làm lợi cho Dân) mà cái lời, cái lãi chui vào túi cá nhân khá nhiều! Phúc lợi công cộng được hưởng bao nhiêu, ai mà rõ!?
Nhớ lời tiền nhân, lại nghĩ: lắm tiền, cao quyền, sâu mưu, nhiều kế có thể lách được mọi luật lệ do con người đặt ra nhưng KHÔNG LÁCH ĐƯỢC LUẬT NHÂN QUẢ ! Bọn LÂM TẶC, ĐỊA TẶC sẽ bị trừng trị, trả giá thích đáng không bởi người trần thì sẽ là lực lượng siêu nhiên, chưa phải hôm nay thì sẽ là mai sau, chưa tới người gieo họa sẽ ứng với hậu nhân của kẻ ác!
4. Sức nhỏ, tài kém, biết vậy mà chả làm gì được, bực lắm nhưng chửi cho “sướng mồm” như vài người thì “tai liền miệng, tai nghe”, ích gì!.
Trong khả năng, điều kiện bản thân, thành tâm lập “đàn cầu tới cao xanh” trước là xin Mẹ Thiên nhiên bớt giận, mong giảm nhẹ thiên tai! Sau nữa mong ai sai nghĩ lại, dừng tay trước khi quá muộn và nếu trót rồi nên trích ra một số tài sản vốn không phải do bàn tay khối óc mình làm ra để “tích phúc phùng thiện”, phần nào bớt đi sự trừng phạt của thiên nhiên với chúng dân và trước mắt là với bản thân họ, gia đình họ!
5. Nhớ tới ác nhân, hận chúng nên đã “thiết lập” riêng cho họ bức TRANH THỜ như một lời nguyền rủa mà trong đó những chữ mờ ảo trong bàn cúng, là:
Tôi nghèo nên chẳng có chi,
Đơn sơ bàn cúng “đền nghì” ác nhân!
Ăn Rừng, chén Quặng phì thân,
Luật NHÂN QUẢ sẽ ứng gần ngay thôi!
Còn đôi câu đối “biếu” Bọn “ăn của rừng”, “trộm của đất” chính là LỜI NGUYỀN mong:
NHÀ chúng TAN cho tiêu đi biệt phủ,
NGHỀ chúng MẤT để bớt lũ tham tàn.
LỘC chúng NÁT cho cháu con thôi cậy,
PHÚC chúng TIÊU để hết đứa kế thừa!
6. Là người có 32 năm trong nghề “không tiết lộ Thiên cơ”, “chẳng cưỡng lại Mệnh trời” chỉ “tìm ra và nói lên sự thật”, góp phần “vạch trần và trừng trị cái ác” nên có sẵn “âm binh” và thực tế nhiều lần kiểm nghiệm cho thấy lời nguyền từ Tâm của tôi khá linh ứng!
Mong ai đó biết đến lời này, mau mau quy thiện! Ai chưa dính xin lấy đó làm gương!
Và mong được mọi người đồng cảm sẻ chia, giúp khai tâm cho kẻ trót lạc ngõ hay thức tỉnh cho người sắp lầm đường!
Cẩn cốc!

- Lương Đức Mến cẩn soạn sau ngày lũ quét vùng cao, Lào Cai 25/6/2018-

2 nhận xét:

  1. Kính TRỜI phù hộ cho DÂN,
    Trừ loài nhũng nhiễu, Diệt quân tham tàn!

    Trả lờiXóa
  2. Rồi sẽ ra sao: https://baomoi.com/xay-dung-2-nha-may-thuy-dien-tren-song-hong-se-gay-anh-huong-nghiem-trong-toi-doi-song-nguoi-dan-khu-vuc-ha-luu/c/30359163.epi

    Trả lờiXóa

Tôn trọng nguyên tắc cộng đồng và sở nguyện cá nhân