Chào mừng bạn đã ghé thăm,
Chúc bạn Vui, Khỏe, quanh năm Phát tài.
Nỗi niềm muốn nối vòng dài,
Kết giao muôn nẻo, tương lai nối gần.
-*-
Địa chỉ: SN 328 đường Hoàng Liên, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai
ĐT DĐ: 0913 089 230 - Email: luongducmen@gmail.com.

Chủ Nhật, 17 tháng 9, 2017

CHUYỆN TÌNH KHÔNG DANG DỞ

Hồi nhỏ thầy (quê tôi gọi bố thế) bảo tôi: “Các cụ xưa dạy: cùng họ kết thân, cùng tên thì đừng”! Sau này tôi biết các cụ đúc kết trong hôn nhân là “Cùng tuổi thì nên, cùng tên thì đừng”, còn thầy tôi mượn nó để dạy bảo con cháu nội tộc nhưng ở đây tôi vẫn dùng câu phụ thân dặn!
Lớn lên dun dủi thế nào, dù rất nhớ lời cha nhưng tôi “vướng” cả 2!
1. Với TÌNH NHÂN cùng họ:
Hồi sắp tốt nghiệp Cấp 3, nàng cứ băn khoăn, xa lánh tôi bởi cái thân hình “lướt cỏ bợ” và cái lý lịch xuất thân bố “đại tá... điền”!
Nhưng rồi với bao nỗ lực, vượt muôn gian khó bằng chính bàn tay và khối óc của mình, tôi đã chính phục được nàng. Và chúng tôi cặp bồ, cùng nhau ấp ủ ước mơ, gieo mầm trong suốt 7, lăn lộn dù bên bờ Suối Hai hay về Hà Đông, xuôi Sài Thành, lên Việt Trì, vào Hòa Bình hoặc ngược Lào Cai!
“Hoàng Thiên bất phụ hảo tâm nhân” (皇天不負好心人), trời đã không phụ tấm chân tình của tôi nên từ tháng 4 năm Tân Dậu ấy nàng đã về hẳn với tôi!
Từ đó chúng tôi gắn bó với nhau nhưng cái tính đỏng đảnh của nàng và tính thẳng mực tầu của tôi nên sự gắn bó đó như là hình Sin! Vài năm một bận mức gắn bó lại nâng cấp hẳn về chất, mỗi tháng một lần háo hức rồi hụt hẫng!
Tệ cái tính nàng đỏng đảnh lại bị cái hào nhoáng ngoài xã hội lôi cuốn nên tình cảm với tôi cứ hụt dần và nàng đi theo người khác, đến kỳ mới lại trở về!
Từ ngày về hưu, nàng chung tình theo kiểu “đẳng thức” với tôi, chả tăng vụt nữa nhưng tình cảm kiểu hình Sin thì vưỡn vậy!
Nhưng dù sao, tôi rất yêu nàng và sẽ gắn bó suốt phần đời còn lại, 'lương” ạ!
2. Còn TÌNH DUYÊN cùng tên: từ 1 đầu năm 1955, đến cuối 1981 tôi đã nhân đôi thành cặp Song Mến.
Rồi tuần tự như tiến: 1983 là 3, 1985 thành 4 và tới 2009 lên 5, 2011 thành 6!
Trời thương, năm Thìn 2012 “Song Long đáo hải” vọt thành 8, đến Quý Ngọ 2014 lên 9 và khi tôi tròn Hoa Giáp vào năm Ất Mùi (tháng 1/2016) CHẮN CHỤC!
Đúng là:
Trông lên thì chẳng bằng ai,
Trông xuống tôi rõ vẫn oai nhất nhà!
Một sự trùng hợp ngẫu nhiên là chuyện TÌNH và DUYÊN của tôi gắn với sự kiện đặc biệt là Ngân hàng Nhà nước Việt Nam phát hành tờ giấy bạc “có một không hai” trên thế giới là tờ có mệnh giá 30 đồng (không phải là ước số của 100!). Đó là vào năm khởi đầu (1981) và năm sinh Trưởng Nam (1985).
- Hậu cơn bão số 10, 17/9/2017-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tôn trọng nguyên tắc cộng đồng và sở nguyện cá nhân