Chào mừng bạn đã ghé thăm,
Chúc bạn Vui, Khỏe, quanh năm Phát tài.
Nỗi niềm muốn nối vòng dài,
Kết giao muôn nẻo, tương lai nối gần.
-*-
Địa chỉ: SN 328 đường Hoàng Liên, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai
ĐT DĐ: 0913 089 230 - Email: luongducmen@gmail.com.

Chủ Nhật, 13 tháng 9, 2009

Bổ túc nghiệp vụ tại Trung Quốc

Tiếng là sống tại Lào Cai, giáp ranh với Trung Quốc (02/1964-09/1973) và sau này khi trở lại Lào Cai công tác (từ 10/1991) tôi đã đôi lần đặt chân sang đất Trung Quốc nhưng chưa lần nào đi bằng HỘ CHIẾU, còn đi theo đường dân sự bằng GIẤY THÔNG HÀNH XUẤT NHẬP CẢNH (出入境通行証証) thì không được ngành cho phép. Do vậy chuyến đi bồi dưỡng nghiệp vụ hồi tháng 5/2009 là dịp hiếm và tôi quyết tâm để ý, tìm tòi, chiêm nghiệm, rút ra bài học cần thiết có lẽ không chỉ cho riêng mình.

Theo Quyết định số 396/QĐ-BCA(V12) ngày 13 tháng 5 năm 2009 do Thứ trưởng thường trực Bộ công an Thượng tướng Nguyễn Khánh Toàn ký, đoàn cán bộ Bộ Công an Việt Nam tham dự lớp đào tạo nghiệp vụ trinh sát hình sự tại Trung Quốc thời gian từ ngày 26/5/ đến 11/6/2009 (Khóa 6) gồm 10 người. Trong danh sách trên, cao tuổi nhất là Bùi Minh Lợi (SN 1953), sau đó là Bùi Dũng, Vũ Đắc Liêm (SN 1954), Lương Đức Mến, Nguyễn Cao Khải (SN 1955), Nguyễn Thanh Hùng (SN 1957), cuối cùng là Cao Xuân Trung (SN 1970). Về thành phần, ngoài NTH là CSHS còn lại là KTHS, trong đó Đắk Lắk và Lạng Sơn là 2 địa phương chuẩn bị đăng cai giao ban KTHS của 2 miền vào cuối năm 2009 và nửa năm 2010.

Là thành viên trong Đoàn, lần đầu đến những địa danh nổi tiếng của Trung Quốc ngoài việc tiếp thu những kiến thức mới, tìm hiểu thực trạng và xu thế phát triển của KTHS Trung Quốc, Đoàn còn được tận mắt chứng kiến, tìm hiểu nhiều điều lý thú của đất nước Trung Hoa vĩ đại, đất nước sản sinh ra 4 phát minh lớn nhất của nhân loại (四大发明, tứ đại phát minh, sì dà fa míng) mà trong đó có nhiều phát minh được sử dụng hàng ngày trong công tác KTHS. Càng đi càng hiểu câu người Trung Hoa nói: “Nếu muốn xem Trung Quốc cổ một nghìn năm thì đến Bắc Kinh, xưa một trăm năm thì đến Thượng Hải, còn muốn xem những gì vài thập niên trở lại đây thì nên đến Thâm Quyến”. Rất tiếc 1 trong 3 nơi đó là Thượng Hải thì không có dịp còn 2 thành phố kia đã được bạn cho tham quan, tuy có hơi ngắn ngày.

Tôi sẽ ghi lại những điều mắt thấy, tai nghe, tìm hiểu, cảm nhận của mình về chuyến đi này, những địa danh đã qua, cùng những bức ảnh, đoạn Video đã chụp, quay được. Loạt bài viết sẽ gồm 11 phần và đưa lên Blog tại mục “Chuyện Trung Hoa” trong trang này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tôn trọng nguyên tắc cộng đồng và sở nguyện cá nhân