Chào mừng bạn đã ghé thăm,
Chúc bạn Vui, Khỏe, quanh năm Phát tài.
Nỗi niềm muốn nối vòng dài,
Kết giao muôn nẻo, tương lai nối gần.
-*-
Địa chỉ: SN 328 đường Hoàng Liên, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai
ĐT DĐ: 0913 089 230 - Email: luongducmen@gmail.com.

Thứ Hai, 12 tháng 2, 2018

NGHỈ HƯU TÔI LẠI THÊM GIẦU

Hưu nhân ai cũng than NGHÈO,
Riêng tôi TIỀN tháng đủ tiêu... bốn tuần.
Trên đầu BẠC phủ thay khăn,
Ngoài răng VÀNG bọc chẳng cần giấu đi.
Trong thận ĐÁ QUÝ thiếu chi,
Dưới BẤT ĐỘNG sản cất đi không xài.
Thịt ĂN thì chẳng cần nhai,
Rượu UỐNG bữa chỉ một vài ba ly.
Trưa SAY, chiều NGỦ ai bì
Đêm NẰM, dậy THẢI đến ba, bốn lần.
Ngày ngày dạo mạng lên gân,
Chuyện xa thì NHỚ, chuyện gần lại QUÊN.

Nghỉ rồi thêm chức ỦY VIÊN
Mấy Câu lạc bộ CHẲNG QUYỀN, KHÔNG LƯƠNG.
Lại hay TRÍCH CÚ TẦM CHƯƠNG,
Tự mình XUẤT BẢN trên tường Búc Phây!
Hay đi DU LỊCH đó đây,
Loanh quanh NGÕ HẸP mỗi ngày mấy phiên.

NÓI ra chỉ SỢ thêm PHIỀN,
LÀM rồi người bảo rằng "ĐIÊN", kệ đời.
Khoe GIẦU, bảo ĐỦ là tôi,
Kêu NGHÈO, kể KHỔ mặc người, tôi NGHE.

-Lương Đức Mến, Đặng Xá 11/7/2016

Sửa lại, Lào Cai cận Tết Mậu Tuất 2018-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tôn trọng nguyên tắc cộng đồng và sở nguyện cá nhân