Chào mừng bạn đã ghé thăm,
Chúc bạn Vui, Khỏe, quanh năm Phát tài.
Nỗi niềm muốn nối vòng dài,
Kết giao muôn nẻo, tương lai nối gần.
-*-
Địa chỉ: SN 328 đường Hoàng Liên, thành phố Lào Cai, tỉnh Lào Cai
ĐT DĐ: 0913 089 230 - Email: luongducmen@gmail.com.

Thứ Tư, 15 tháng 4, 2009

1. NHỮNG BÀI THƠ TÔI YÊU

Nỗi niềm, bức xúc chép thành thơ,
Nay đưa cất giữ mai chờ xem chung.



Đợi trăng lên tôi sẽ đọc một mình:
Bài Thơ tình ghi buổi đầu gặp gỡ.
Khi ngọt ngào, mặn nồng chan chứa,
Và giận hờn...từ ấy...bặt tin nhau.


Tháng Năm ghi : buổi gặp gỡ ban đầu,
Chưa kịp làm quen. Say cái nhìn ý tứ,
Lặng lẽ, xốn sang...quên mình còn xa lạ,
Lòng rung lòng-bài thơ ấy phôi thai.


Ngày anh đi gửi về dăm chùm vải,
Chuyện Kinh Thầy, bục giảng, tình quê.
Chưa hiểu lòng nhau, tôi khó biết trả gì,
Lay tâm hồn giục tôi gửi bài thơ.


Cả mùa ve, tắm trong nắng Thủ đô,
Ngợp trong tôi là mầu Hoa Phượng đỏ.
Ôi đắm say những vần thơ chớm nở
và chân tình những rung cảm đầu tiên.


Ngày anh về tình tôi vẫn y nguyên,
Mặc Mùa Thu nhuộm vàng Hoa Cúc tím.
Qua tháng ngày, tôi hiểu thêm một chuyện,
Hiểu ra rồi thêm càng lại yêu anh.


Yêu là thế, anh vẫn trách vô tình,
Giận trời giông anh bảo tôi có lỗi,
Chốn Đô thành vốn vẫn bốn mùa Hoa !


Trăng lên rồi, tôi đọc tiếp bài thơ,
Lời chân thật như đời tôi bình dị.
Tình yêu đã là Thơ-
Và bao giờ cũng thế.

Tôi chép lại cho đời và cho cả chính tôi.

- (Phong Niên, 19/10/1981 tức 16.9 Tân Dậu) Lương Đức mến Pos-

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Tôn trọng nguyên tắc cộng đồng và sở nguyện cá nhân